Tin tức Tuần Châu

CÔNG BỐ VÀ KHÁNH THÀNH CẢNG TÀU KHÁCH QUỐC TẾ TUẦN CHÂU

Thứ hai - 05/10/2015 22:01

                                                                       

LỄ GẮN BIỂN CÔNG TRÌNH CHÀO MỪNG ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ TỈNH QUẢNG NINH LẦN THỨ XIV, NHIỆM KỲ 2015-2020

CÔNG BỐ VÀ KHÁNH THÀNH CẢNG TÀU KHÁCH QUỐC TẾ TUẦN CHÂU

 

        Ngày 7-10-2015, tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, diễn ra Lễ gắn biển Công trình chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV Nhiệm kỳ 2015-2020- Công bố và Khánh thành Cảng Tàu khách Quốc tế Tuần Châu.

        Trăn trở trước tai nạn đắm tàu trong cơn lốc mạnh đêm 25-9-2007 đã làm 19 tàu bị chìm tại Cảng tàu du lịch Bãi Cháy do địa bàn Vịnh Hạ Long chưa có đủ điểm neo đậu tránh trú bão an toàn cho các tàu…

         Được sự quan tâm, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, sự động viên, khuyến khích của lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh và thực hiện thỏa thuận hợp tác giữa Tập đoàn Tuần Châu và UBND tỉnh Quảng Ninh về xây dựng Cảng tàu Du lịch Tuần Châu; đồng thời nhằm đảm bảo an toàn, an ninh cho du khách và các tàu thuyền hoạt động trên Vịnh Hạ Long cũng như để nâng cao chất lượng hạ tầng cơ sở của Ngành du lịch Quảng Ninh nói riêng và Việt Nam nói chung xứng tầm với vị thế của Di sản, Kỳ quan thế giới Vịnh Hạ Long… Tập đoàn Tuần Châu đã tập trung nghiên cứu để xây dựng một hệ thống Cảng du thuyền xứng tầm trong khu vực. Để thực hiện được ý tưởng và quyết tâm đó, Tập đoàn Tuần Châu đã mời các chuyên gia hàng đầu thế giới về xây dựng Cảng biển như Mỹ, Úc, Nhật Bản, Singapore và Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông Vận tải của Việt Nam nghiên cứu, thiết kế… trình lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh phê duyệt. Ngày 23 và 24 tháng 2 năm 2012 tỉnh Quảng Ninh đã trao Giấy phép xây dựng Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu cho Tập đoàn Tuần Châu trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các Bộ, Ngành Trung ương.

        Vị trí xây dựng Cảng nằm ở phía Tây Nam đảo Tuần Châu trên khu vực đầm lầy hoang hóa, khi thủy triều lên cao khu vực này ngập nước 4m, khi thủy triều xuống thấp nhất, lộ ra bãi bùn lầy… Vì vậy, muốn làm được phải: Quai bờ bằng phương pháp thả đá và bơm cát ngoài biển để chắn sóng, giảm áp và bảo vệ môi trường Vịnh Hạ Long. Tiếp đó là bịt rò, bơm nước, đào bùn mang đi nhốt và đào độ sâu Cảng theo kích thước thiết kế; đồng thời đổ bê tông kiên cố xung quanh cảng.

         Cảng Tàu khách Quốc tế Tuần Châu (thường gọi là Cảng 2) được khởi công xây dựng từ mùa hè năm 2012, với tổng giá trị đầu tư khi hoàn thành tổng thể các công trình xung quanh Cảng là hơn 10.000 tỉ đồng.

         Sau 3 năm thi công miệt mài của hàng ngàn con người cùng với hơn 300 phương tiện cơ giới, hàng triệu mét khối bùn đất đã được di dời, hàng chục kilomet bờ bao bê tông được tôn tạo, xây dựng. Để đáp ứng kịp thời nhu cầu cho các hãng tàu, cũng như tạo thêm vẻ đẹp cảnh quan cho Vịnh Hạ Long, Tập đoàn Tuần Châu đã tập trung mọi nguồn lực, huy động cán bộ, công nhân làm việc ngày đêm để đẩy nhanh tiến độ xây dựng. Vì thế đại công trình  đã hoàn thành nhanh và rút ngắn được 2/3 thời gian thực hiện so với kế hoạch.

         Cảng có chiều dài neo đậu gần 7km, theo đó là hệ thống nhà điều hành, nhà ga, khu nhà làm việc của các cơ quan chức năng Cảng vụ, Ban quản lý Vịnh Hạ Long, đường bộ hai chiều, hệ thống hậu cần cung cấp nước ngọt, xăng dầu cho các tàu, cùng hơn 2.000 cây dừa xen kẽ với những thảm cỏ, bồn hoa tô điểm và che mát cho tổ hợp 44 văn phòng đại diện dành cho các hãng tàu.

         Cảng có độ sâu tối thiểu 10m, tối đa 17m, nơi hẹp nhất là 300m, nơi rộng nhất 800m, đủ điều kiện tiếp nhận 2.000 tàu neo đậu. Cảng có mớn nước sâu, lại được xây dựng ở nơi kín gió, tiện lợi cho công tác quản lý cũng như đảm bảo an toàn cho các tàu ra vào, neo đậu đón trả khách. Cảng lại gần luồng đường thủy quốc gia cùng các điểm tham quan danh thắng trên Vịnh Hạ Long và Khu dự trữ sinh quyển Thế giới đảo Cát Bà nên tiết kiệm thời gian và nhiên liệu chạy tàu.  Xung quanh Cảng là hệ thống giao thông liên hoàn, bãi đỗ xe rộng rãi, lại có khu vực tiếp nhận và xử lý rác thải trên mặt nước và chất thải từ các tàu nên rất thuận tiện về mọi mặt. Cùng với đó là một không gian đô thị cao cấp với hàng loạt các khu biệt thự, hệ thống khách sạn nghỉ dưỡng, nhà hàng, trung tâm thương mại, sân golf 27 lỗ, trường học... tạo nên một thương cảng sầm uất, một “thành phố châu Âu thu nhỏ” chỉ có ở Tuần Châu.

          Các hãng tàu, du thuyền neo đậu, đón trả khách tại Cảng sẽ được đảm bảo an toàn, an ninh và được phục vụ chuyên nghiệp, văn minh, lịch sự. Trên bến Cảng sẽ không có hiện tượng chèo kéo khách, buôn bán hàng rong và mất trật tự an ninh…

         Tập đoàn Tuần Châu có những chính sách ưu đãi đối với các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân có phương tiện đăng ký di chuyển về hoạt động tại Cảng Tuần Châu trong năm 2015 như: Miễn phí tiền bến neo đậu, phí dịch vụ trong 6 tháng đầu tiên; ưu đãi về giá đối với các dịch vụ hậu cần cho các tàu du lịch…

         Các hãng tàu và du thuyền khi neo đậu và hoạt động tại Cảng Tàu khách Quốc tế Tuần Châu sẽ được nâng cao uy tín và thương hiệu trong hoạt đông kinh doanh của mình tại Vịnh Hạ Long, nâng cao uy tín cho ngành du lịch Quảng Ninh và Việt Nam. Tập đoàn Tuần Châu mong muốn các công ty, các hãng tàu, chủ tàu đề cao lòng tự hào dân tộc, phục vụ tốt nhất cho các hoạt động du lịch để nâng cao vị thế của Di sản và Kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long.

        Sau lễ khánh thành Cảng, Tập đoàn Tuần Châu xin phép Tổ chức UNESCO, tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan chức năng thắp sáng Vịnh Hạ Long và liên tục tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn thực cảnh, trình diễn ánh sáng laser, thể thao, văn hóa tầm vóc quốc gia, quốc tế và bắn pháo hoa cuối mỗi tuần nhằm tạo cho Vịnh Hạ Long liên tục được sôi động.

        Cảng Tàu khách Quốc tế Tuần Châu  không chỉ làm hài lòng cho du khách, các hãng tàu mà còn làm an lòng các nhà quản lý của thành phố, của tỉnh khi có bão, lốc xảy ra. Khi đi vào hoạt động, sẽ có 10.000 người làm việc thường xuyên, doanh thu ước tính trên 10.000 tỷ đồng/năm, trong đó: Nguồn thu từ đưa đón du khách tham quan của các công ty, hãng tàu, các tàu; nguồn thu từ dịch vụ ăn uống và khách nghỉ đêm trên vịnh; nguồn thu từ phí tham quan Vịnh Hạ Long; nguồn thu từ các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao và các trò chơi trong khu vui chơi giải trí…

        Trước đó, năm 2009, Tập đoàn Tuần Châu đã đưa Cảng du thuyền Tuần Châu (thường gọi là cảng 1) vào hoạt động. Cho đến nay hai Cảng đã tạo thành một hệ thống Cảng Tuần Châu nguy nga bề thế với tổng chiều dài neo đậu hơn 10.km.

        Cảng tàu khách quốc tế Tuần Châu đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Quảng Ninh chọn là Công trình trọng điểm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV nhiệm kỳ 2015-2020.

         Cảng  đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác lập là Cảng du thuyền nhân tạo lớn nhất Việt Nam và hiện nay Tập đoàn Tuần Châu đang hoàn thiện hồ sơ để đề nghị xác lập Kỷ lục châu Á và Thế giới. Cảng được định danh trên bản đồ du lịch quốc tế, hòa mạng hệ thống du thuyền toàn cầu, là nhịp cầu thông thương từ Quảng Ninh ra thế giới.

 

Thông tin liên hệ

 

  • Ông Tô Hải Nam

      Phó Tổng giám đốc

      Điện thoại: 0912295709

      Email: hainam@tuanchauresort.com.vn

 

  • Ông Nguyễn Văn Lê

      Chánh Văn phòng

      Điện thoại: 0987783666

      Email: lenguyen@tuanchauresot.com.vn

 

  • Ông Lê Văn Trường

      Cán bộ Truyền thông

      Điện thoại: 0978970697

      Email: truonglevt@gmail.com.vn

 

 

 

 

        

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
 

bang gia dich vu 1

Tuyển dụng Tập đoàn Tuần Châu

Thăm dò

Bạn ở khu vực nào

Hà Nội

TP Hồ Chí Minh

Quảng Ninh

Đà Nẵng

Nơi khác

Thống kê truy cập

Đang truy cậpĐang truy cập : 17

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 16


Hôm nayHôm nay : 1,020

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 16,659

Tổng truy cậpTổng truy cập : 2,140,599

Thời tiết